Giỏ hàng

Những cách làm mở vết xước trên mắt kính bạn nên biết

Sau một thời gian sử dụng, tròng mắt kính thường bị xước, làm ảnh hưởng tới tầm nhìn và thẩm mỹ kính rất nhiều. Kính thuốc Phương Nam Bắc Giang sẽ hướng dẫn bạn các cách làm mờ vết xước trên kính mắt hiệu quả nhanh chóng tại nhà nhé!
 
 

Với các cách khắc phục mắt kính bị xước trầy này bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đối với các loại mắt kính như mắt kính cận, mắt kính nam/ mắt kính nữ thời trang... với những vết xước nhỏ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho chiếc mắt kính mới
1. Sử dụng kem đánh răng khá hiệu quả

Kem đánh răng là một cứu tinh trong việc làm mờ các vết trầy, xước trên mắt kính.

Bạn hãy lấy xoa đều kem đánh răng lên tròng kính, sau đó sử dụng khăn vải mềm chà kem đánh răng theo hình tròn.

Sau khi mờ hết vết xước, bạn hãy rửa sạch kem đánh răng trên tròng kính bằng nước lạnh và dùng khăn vải sạch, mềm để lau khô mắt kính.

Dùng kem đánh răng làm mờ vết xước trên kính mắt

Dùng kem đánh răng làm mờ vết xước trên kính mắt

 

2. Dùng baking soda

Baking soda là một chất tẩy rửa xuất hiện rất nhiều trong các hộ gia đình, bạn có thể tận dụng chất tẩy rửa này để làm mờ vết xước trên tròng kính hiệu quả.

Bạn hãy lấy 2 thìa cafe Baking soda hòa vào một ít nước để có hỗn hợp sền sệt giống keo dán. Sau đó, thoa đều hỗn hợp trên lên tròng kính và sử dụng khăn vải mềm chà theo hình tròn.

Sau khi mờ hết vết xước, bạn hãy rửa sạch tròng kính bằng nước và dùng khăn vải mềm để lau khô mắt kính. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Làm mờ vết xước trên kính mắt bằng Baking Soda

Làm mờ vết xước trên kính mắt bằng Baking Soda

3. Dùng sáp dưỡng ẩm

Sáp dưỡng ẩm như vaseline không chỉ có tác dụng với làn da mà bạn có thể tận dụng nó để loại bỏ các vết xước trên tròng kính được làm từ chất liệu nhựa.

Trước tiên, bạn hãy làm sạch mắt kính bằng nước rửa kính, sau đó chỉ cần thoa một lớp mỏng sáp dưỡng ẩm lên vết xước rồi dùng miếng vải mềm lau nhẹ theo hình tròn đến khi chúng mờ hẳn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng miếng vải thấm nước lau sạch lượng sáp thừa còn bám trên kính.

Dùng sáp dưỡng ẩm để làm mờ vết trầy xước trên kính

Dùng sáp dưỡng ẩm để làm mờ vết trầy xước trên kính

 

4. Dùng sáp đánh bóng xe

Việc sử dụng sáp đánh bóng xe để loại bỏ vết xước trên tròng kính khá an toàn với mắt kính có gọng nhựa.

Đầu tiên, sử dụng khăn vải mềm để lấy sáp đánh bóng xe và chà theo hình tròn lên vết xước trên tròng kính. Bạn hãy chà nhẹ cho đến khi mờ hết các vết xước thì rửa lại bằng nước và sử dụng khăn vải mềm, sạch để lau khô kính.

Sáp đánh bóng xe cũng giúp làm mờ vết xước hiệu quả

Sáp đánh bóng xe cũng giúp làm mờ vết xước hiệu quả

5. Dùng sáp xăng dầu

Lớp sáp xăng dầu (petroleum Jelly) cũng có thể là phương pháp cứu cánh cho trường hợp kính xước cực hiệu quả chỉ cần bạn thoa một lớp sáp mỏng lên khu vực bị trầy và dùng bông gòn hoặc khăn mềm lau theo chiều kim đồng hồ tầm 10 phút cho đến khi vết xước mờ dần rồi biến mất. Tiếp đến bạn dùng tấm vải thấm nước lau sạch vết sáp bám trên kính là được.

6. Dùng sơn móng tay trong suốt

Có thể hơi khó tin khi cho rằng sơn móng tay có thể làm mờ vết xước trên kính. Tuy nhiên, nó là một sự lựa chọn thông minh trong những pha cứu cánh vết xước trên kính cho chị em phụ nữ ấy. Hãy chon loại sơn móng tay trong suốt đầu tiên hãy lau sơ qua kính một lần và chờ một khoảng thời gian để kính khô hẳn.

Sau đó hãy sử dụng đầu cọ nhúng vào lọ sơn móng tay để quét lên vết xước, 

Đợi khoảng một giờ đồng hồ rồi dùng một lượng nhỏ nước tẩy sơn móng tay để tẩy lớp bóng. Cuối cùng, bạn dùng vải ẩm lau lại một lần nữa để tạo độ bóng sáng cho kính.

Dùng sơn móng tay trong suốt để làm mờ vết xước trên kính

Dùng sơn móng tay trong suốt để làm mờ vết xước trên kính

Trên đây là các cách cứu cánh kịp thời cho trường hợp mắt kính. chẳng may bị xước nhẹ. . Trường hợp mặt kính trầy quá nhiều thì đòi hỏi bạn hãy đến ngay với Kính thuốc Phương Nam Bắc Giang - Cơ sở kính mắt Bắc Giang uy tin với những loại mắt kính chất lượng có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

CÔNG TY TNHH Y DƯỢC PHƯƠNG NAM

Trụ sở: Số 161 Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thành Phố Bắc Giang

Số điện thoại: 0904786969

Email: kinhmatphuongnam.bg@gmail.com