Giỏ hàng

Hướng dẫn Chọn kính lão và sử dụng sao cho đúng

Cách chọn mua kính lão sao cho đúng? Đây là thắc mắc của những ai đang bị mắc tật khúc xạ lão thị. Vậy khi mua kính lão cần chú ý điều gì? Kính thuốc Phương Nam Bắc Giang sẽ giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé

Hướng dẫn chọn kính lão cho người bị lão thị

Khi chọn mắt kính lão không thể chọn bừa , chọn đại vì  tác động trực tiếp đến sức khỏe của đôi mắt bạn. Bên cạnh giá cả thì chất liệu – chất lượng kính cũng cần được quan tâm

Nếu mua kính lão giá rẻ mà chất lượng kém thì là một điều vô cùng nguy hiểm. Nhiều người có thói quen mua kính lão ở những nơi chỉ còn đeo thử nếu dễ nhìn là được. Điều này gây hại rất nhiều cho đôi mắt vì mỗi mắt người khác nhau nếu đeo thời gian dài rất hại cho đôi mắt. Chính vì thế  người bị lão thị nên lưu ý những chi tiết sau khi đi mua kính:

Thứ nhất, chất liệu  phải nhẹ bền và độ an toàn cao, cấu trúc kính phải đáp ứng yêu cầu về quang học. Đồng thời, trọng lượng kính phải nhẹ và có giá phù hợp với túi tiền. Hiện tại, tròng kính chất liệu Plastic được nhiều người dùng nhất. Ngoài ra, kính lão còn làm từ những chất liệu như: Polycarbonate, thủy tinh, chất liệu chiết suất cao. Với những ai bị lão thị nặng thì chất liệu chiết xuất cao là phù hợp nhất. Đây là tròng kính nhẹ, dẻo và có chỉ số khúc xạ cao hơn những chất liệu tròng kính khác.

Thứ hai, chọn chiết suất kính lão theo tình trạng mắt. Nếu bị lão thị nặng tròng kính thường sẽ dày và nặng. Lúc này, bạn có thể cân nhắc mắt kính lão cao cấp đa tính năng có chiết suất cao. 

Thứ ba, chọn gọng kính lão tương xứng với tròng kính và khuôn mặt. Cách chọn kính lão cần nhớ rằng kính dày không thể lắp gọng mảnh. Thêm nữa, chọn form kính tương phản với hình dáng mặt. Nên chọn gọng chất liệu nhẹ để giảm trọng lượng kính, không gây tì cấn sóng mũ nếu sử dụng trong thời gian dài

Những lưu ý khi sử dụng kính lão

– Có nên đeo kính lão thường xuyên hay không là do bạn quyết định. Nhưng hãy nhớ rằng, mắt lão thị là do tuổi tác và tuổi càng cao thì mắt càng mờ dần. Vậy nên không phải đeo kính lão khiến mắt bị nặng thêm. Có điều, khi cắt kính hãy cắt đúng độ để tránh việc khiến mắt điều tiết nhiều gây nhức mỏi.

Về cách dùng kính lão, nhiều người có thói quen chỉ đeo hay lấy kính bằng một tay. Việc này có thể khiến gọng kính bị lệch, ốc vít gắn kính bị lỏng làm kính dễ bị tuột. Nhẹ thì gây ra một vài bất tiện; nhẹ thì có thể khiến mắt nhức mỏi, đau đầu… Hoặc thậm chí là thay đổi tình trạng khúc xạ của mắt. Vậy nên khi dùng kính, nhất định phải sử dụng cả hai tay.

Về cách bảo quản kính lão, hãy đặt kính trong hộp đựng và để ở nơi dễ thấy. Tuyệt đối đừng để kính ở gần nguồn nhiệt, kẹp trong sách/tài liệu, úp kính xuống bàn… Như vậy tròng kính sẽ dễ bị bẩn, dễ trầy xước và không dùng được nữa.
- Càng lớn tuổi thì chức năng mắt càng giảm, mắt càng dễ tăng độ. Chính vì thế đeo kính lão không phải là lý do khiến mắt nặng thêm. Ngược lại, cắt kính đúng độ và dùng đúng cách sẽ giúp mắt ổn định tránh tăng độ.

- Sau 3 – 5 năm cần phải thay số kính. Hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy mắt có vấn đề thì cần khám mắt càng sớm càng tốt. Bạn có thể đến kính thuốc Phương Nam Bắc Giang - Shop kính mắt Bắc Giang đa dạng với hàng trăm mẫu mã của các thương hiệu hàng đầu để chọn cho mình 1 chiếc kính phù hợp

CÔNG TY TNHH Y DƯỢC PHƯƠNG NAM

Trụ sở: Số 161 Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thành Phố Bắc Giang

Số điện thoại: 0904786969

Email: kinhmatphuongnam.bg@gmail.com