Giỏ hàng

Đeo kính không độ khi ngồi máy tính và tác dụng bất ngờ

Ngồi trước máy tính và đeo kính không độ đã dần trở thành thói quen của nhiều người , nhất là những người phải sự dụng thường xuyện máy tính trong thời gian dài , thói quen này sẽ bảo vệ đôi mắt  thực sự khiến bạn bất ngờ! Không phải cứ cận thị mới cần đeo kính đâu nhé
1. Tại sao mắt khỏe nên đeo kính?
Theo các chuyên gia nhãn khoa 75% những người sử dụng máy tính thường xuyên mắc phải hội chứng giác màn hình ngày nay. Hội chứng này là một rối loạn chức năng của hệ thống thị giác, nơi bạn có thể căng hoặc mỏi mắt, khô và rát mắt, chói, mờ mắt, đau đầu, đau cổ, vai, lưng và mệt mỏi. Để giảm thiểu hội chứng nhìn màn hình này, có nhiều biện pháp như: điều chỉnh vị trí của màn hình máy tính, thậm chí mắt khỏe còn đeo kính không độ để giảm ảnh hưởng của ánh sáng xanh lên màn hình. máy tính, điều chỉnh vị trí ngồi, bố trí ánh sáng hợp lý, ... 
Một trong những biện pháp đơn giản nhất là ngồi trước máy tính và đeo kính không độ có các lớp phủ lọc bỏ những ánh sáng có hại cho đôi mắt. Rõ ràng là tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn là một phụ kiện thời trang vô cùng thiết thực, vừa bảo vệ mắt bạn khỏi khói bụi khi đi du lịch. 

 

 
2. Tác dụng của việc đeo kính không độ lọc ánh sáng có hại

Chúng ta đều biết rằng ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại di động có thể gây ảnh hưởng xấu đến mắt nếu mắt tiếp xúc với ánh sáng này trong thời gian dài. Và bạn không thể phủ nhận rằng bạn đã kết nối với điện thoại và máy tính của mình trong rất nhiều thời gian của 1 ngày.  Ánh sáng xanh từ điện thoại của bạn cũng là một vấn đề nguy hiểm, đặc biệt là nếu bạn vẫn đang trùm mền để điện thoại hoặc ipad! 

Dù không sửa được tật khúc xạ như kính thuốc, nhưng kính không độ lọc ánh sáng có hại lại có tất cả các tính năng quan trọng khác, đó là khả năng cản ánh sáng  xanh đến từ máy tính và điện thoại di động và tia UV từ mặt trời!

Đeo kính không độ lọc ánh sáng có hại khi ngồi máy tính sẽ như bạn đang mang tới một dũng sĩ chắn khiên bảo vệ hai cửa sổ tâm hồn bạn. Đeo thường xuyên mắt bạn khỏe sẽ không dễ gì mắc các tật khúc xạ về sau, mà nếu có các tật khúc xạ thì càng phải chịu khó đeo thường xuyên để tránh cho mắt yếu đi

3. Nên sử dụng kính không độ nào khi dùng máy tính 

Trên thị trường đang có hai loại kính chống ánh sáng xanh là mắt kính cắt ánh sáng xanh (blue cut) và mắt kính lọc ánh sáng xanh (blue control). Sự khác biệt của hai loại này:

  • Mắt kính Blue Cut: công dụng loại bỏ 100% ánh sáng xanh có bước sóng 380 – 500 nm. Nó sẽ loại bỏ tất cả ánh sáng xanh bao gồm có hại và vô hại. Những ai nhạy cảm với ánh sáng xanh có thể chọn loại này.
  • Mắt kính Blue Control: sản phẩm này vẫn loại bỏ 100% ánh sáng xanh có hại. Nhưng chỉ lọc khoảng 30% – 50% ánh sáng xanh vô hại. Đây là dòng kính có nhiều ưu việt. Chỉ có một điểm hạn chế là màu kính hơi vàng nhạt.
Hiện trên thị trường có rất nhiều loại mắt kính chống ánh sáng xanh tuy nhiên bạn nên đến những cơ sở kính mắt uy tín như kính thuốc Phương Nam - Cơ sở kính mắt Bắc Giang uy tín với nhiều loại mắt kính chính hãng tư các thương hiệu nổi tiếng thế giới để được bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt bạn
 

CÔNG TY TNHH Y DƯỢC PHƯƠNG NAM

Trụ sở: Số 161 Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thành Phố Bắc Giang

Số điện thoại: 0904786969

Email: kinhmatphuongnam.bg@gmail.com