Giỏ hàng

Đeo kính áp tròng nhiều có hại không

Đeo kính ap tròng dang ngày càng phổ biến vì sự tiện lợi cũng như tính thẩm mỹ khi đeo. Theo khuyến cáo thì chỉ nên Sử dụng kính áp tròng một cách vừa phải và, không nên sử dụng kính quá thường xuyên vì có thể gây những tác hại không mong muốn cho đôi mắt . Cùng kính thuốc Phương Nam Bắc Giang tìm hiểm những tác hại nếu sử dụng kính áp tròng quá lâu nhé
Việc sử dụng lens quá thường xuyênsẽ gây hại cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn có những tác hại nghiêm trọng

1. Nhiễm trùng mắt

Tác hại hay xảy ra nhất khi đeo kính áp tròng đó là nhiễm trùng mắt. Nhiễm trùng  khiến giác mạc sưng tấy. Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến thị lực suy giảm mạnh. Có nhiều nguyên nhân do vệ sinh lens không đúng, hoặc vi khuẩn sâm nhập vào len

2. Khiến đôi mắt thiếu oxy

Việc kính áp tròng nằm trên giác mạc có thể ngăn cản mắt tiếp nhận lượng oxy cần thiết,  làm mắt bị thiếu oxy, giác mạc có thể bị sưng phồng lên khiến hình ảnh nhận được bị nhòe đi ảnh hưởng đến chất lượng đôi mắt
Chính vì thế nên cho mắt nghỉ ngơi được thư giãn, không đeo thời gian dài và tháo len khi đi ngủ

3. Mắt dễ bị đau mắt đỏ (Viêm kết mạc)

Nếu đeo kính áp tròng trong thời gian dài bạn có nguy cơ mắc đau mắt đỏ. Nếu triệu chứng đau mắt đỏ nhẹ, nó có thể tự lành mà không cần can thiệp y tế. Nếu viêm kết mạc trở nặng, Phải đi khám bác sỹ ngay. Lúc này, bạn cần ngưng sử dụng kính áp tròng cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Đồng thời, bạn cũng nên thay thế kính áp tròng mới sau khi lành bệnh để tránh tình trạng tái phát.

Đeo len quá lâu rất dễ bị đau mắt đỏ

4. Khô mắt

Một tác hại thường gặp khác là khô mắt. Nước mắt có nhiệm vụ giữ ẩm cho nhãn cầu, giảm nguy cơ nhiễm trùng và quét sạch bụi bẩn lọt vào hốc mắt. Nếu nước mắt không tiết ra đủ hoặc hoạt động không tốt, mắt sẽ cảm thấy khô và khó chịu.
Bạn có thể dùng nước mắt nhân tạo không cần kê đơn.Tuy nhiên, hãy lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt phù hợp cho kính áp tròng bạn đang đeo nhé.

5. giác mạc bị trầy xước

Đeo kính áp tròng có thể khiến giác mạc bị tổn thương, chẳng hạn  bụi bẩn bám trên kính chưa được vệ sinh kỹ cũng có khả năng khiến giác mạc bị trầy xước. Bạn cần tháo kính áp tròng ra ngay khi cảm thấy khó chịu ở mắt và đến gặp bác sĩ nhãn khoa càng sớm càng tốt.
 Muốn đeo kính áp tròng an toàn cho mắt nhất, trước khi đeo bạn cần tìm hiểu về cách đeo, cách bảo quản, những lưu ý khi sử dụng, cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất sản phẩm bạn đã chọn mua để dùng đúng cách và giảm tối đa các tổn thương cho mắt.
Hãy đến kính thuốc Phương Nam Bắc Giang- Shop kính mắt, kính áp tròng Bắc Giang uy tín để được tư vấn hỗ trợ