Giỏ hàng

Đeo kính lệch tâm nguy hiểm thế nào ?

Ngày nay, hiện tượng cận thị ngày càng có xu hướng gia tăng.  Nhiều người khi cắt kính về đeo lại cảm thấy chóng mặt, đau đầu. Ngoài nguyên nhân như sai độ cận thì một nguyên nhân phổ biến mà nhiều người ít để ý đó là đeo kính lệch tâm. Kính cận lệch tâm là gì? Đeo kính như thế nào cho không bị lệch tâm? Khi đeo kính lệch tâm sẽ gây ra nhiều nguy hiểm khó lường. Ngay đây, Kính thuốc Phương Nam sẽ gửi tới bạn những tác hại tiềm ẩn khi sử dụng kính lệch tâm.

Kính cận lệch tâm là gì

Kính cận lệch tâm là khi bạn sử dụng tâm của mắt kính không trùng với tâm của mắt  làm khoảng cách giữa hai đồng tử bị sai, gây nên nhiều tác hại như đau đầu, mỏi mắt, lệch tầm nhìn,… Khi thử kính cảm thấy rất tốt, nhìn rõ. Tuy nhiên sau khi cắt kính về thì đeo không rõ bằng trước đó. Mắt cảm giác bị nhức, nhòa, khi đi lại thì chóng mặt, đau đầu. Vấn đề ở đây là tại một số cửa hàng mắt kính không chuyên, người đo khúc xạ thực hiện không phù hợp. Hoặc các kỹ thuật viên không đủ trình độ chuyên môn rất dễ để xảy ra tình trạng như trên. 

Biểu hiện cảnh báo đeo kính lệch tâm

Đeo kính lệch tâm thường trong một vài ngày đầu khi bạn thay hoặc mua kính mới. Có thể nhận thấy cụ thể như:

  • Nhìn mờ. Đeo gọng kính  tâm kính bị lệch, không đúng trục làm hình ảnh thường mờ nhòe, không rõ nét. 
  • Nhức đầu. Đeo kính lệc tâm làm sai lệch khoảng cách đồng tử dẫn tới tình trạng đau đầu, đau nửa đầu. Có người muốn ói cũng vì kính lệch tâm như thế này.
  • Mỏi mắt và chảy nước mắt. Hiện tượng này diễn ra do việc không thể hòa hợp giữa độ điều tiết và độ quy tụ do đeo kính lệch tâm độ cận quá cao không đúng độ cận nên sẽ có nhiều biểu hiện khiến mắt phải điều tiết dẫn đến tình trạng nhức mắt hoặc mỏi mắt.
  • Hình ảnh méo mó

Tác hại khi đeo kính lệch tâm

Sức khỏe của đôi mắt sẽ ngày càng giảm. Đeo kính bị lêch tâm dãn đến đôi mắt phải điểu tiết quá nhiều dẫ đến rối loạn điều tiết mắt sẽ dần mờ hơn ảnh hưởng đến công việc

Việc đeo kính lệch tâm lâu ngày sẽ làm cho mắt có nguy cơ bị nhược thị.

Ngoài ra ra còn nhiều biểu hiện đau đầu, mỏi mắt ảnh hưởng thần kinh và gây nhiêu rối loại

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi mắt

Đeo kính lệch tâm gây đau đầu chóng mặt

Khắc phục tình trạng sau khi đeo kính cận lệch tâm

Nếu có triệu chứng trên thì bạn nên đi đến cơ sở đo khám mắt uy tín kiểm tra mắt và cả chiếc kính xem kính có bị lệch tâm hay không. 

Nếu bạn đang sử dụng kính lệch tâm, ngay lập tức ngưng sử dụng chiếc kính hiện tại. Việc kính bị lệch tâm chứng tỏ chiếc kính đã quá thời hạn sử dụng, hoặc chiếc kính có kích thước không phù hợp với khuôn mặt của bạn. Và bạn nên lựa chọn chiếc kính mới và cần được tư vấn kỹ lưỡng để chọn kính phù hợp nhất.

Nên đến cơ sở kính thuốc Uy tín nơi có nhưng bác sỹ giàu kinh nghiệm sẽ tránh được tình trạng đeo kính lệch tâm này. Bạn  có thể đến Kính thuốc Phương Nam Bắc Giang, cơ sở kính thuốc Bắc Giang uy tín để được an tâm với chiếc kinh của mình

Trụ sở: Số 161 Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thành Phố Bắc Giang

Số điện thoại: 0904786969

Email: kinhmatphuongnam.bg@gmail.com